[CHUYÊN GIA TƯ VẤN] Có nên tập yoga trước khi mang thai không?

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Theo nghiên cứu của đại hoạc Harvard thì thường xuyên tập yoga trước khi mang thai sẽ tăng khả năng thụ thai và tăng cơ hội làm mẹ gấp 3 lần so với những chị em không tập. Ngoài ra, tập yoga còn có tác dụng tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng,…Bởi vậy, trong chia sẻ hôm nay mon gửi đến bạn các bài tập yoga nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc mang thai.

1, Trước khi mang thai có nên tập yoga không?

Chắc các mẹ chưa biết theo nghiên cứu gần đây nhất của Đại Học Harvard (Mỹ) thì việc thường xuyên tập Yoga trước khi mang thai đều đặn sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai và làm mẹ nhiều hơn 3 lần so với những người bình thường không tập luyện đấy.

cham-soc-me-sau-sinh-nhu-the-nao

Ngoài ra, việc thường xuyên tập yoga còn tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng trí óc và Stress, giúp tác động đến hoạt động của các Hormone trong cơ thể giúp tăng khả năng thụ thai tốt nhất cũng như giúp tăng cường sức khỏe vùng xương chậu tốt hơn.

2, Các động tác yoga tốt cho việc chuẩn bị mang thai

Tư thế  Yoga đứa trẻ

Tác dụng: Tư thế Yoga đứa trẻ này có tác dụng giúp giảm Stress và tạo ra sự cân bằng thư giãn cho trí não.

Động tác:

Bước 1: Ngồi trên gót chân và thả lỏng 2 cánh tay dọc theo thân người.

Bước 2: Duy trì hít vào thở ra đều đặn, khi thở ra các bạn hãy cúi người về phía trước để ngực chạm vào đầu gối. Đồng thời đưa 2 cánh tay duỗi thẳng song song về phía trước từ từ để trán chạm xuống sàn tập.

Bước 3: Duy trì hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút cho đến khi các bạn cảm thấy toàn thân mình được thả lỏng nhẹ nhàng và tâm trí thoải mái.

cach-cham-soc-ba-me-mang-bau

Tư thế Yoga cây cầu

Tác dụng: tăng cường hoạt động của các Hormone trong cơ thể mà các chị em chuẩn bị mang thai nên lưu ý tập luyện nhé!.

Động tác:

Bước 1: Nằm ngửa người trên sàn tập, co đầu gối lại, 2 bàn chân nhớ đặt trên bề mặt sàn tập như ở tư thế ngồi.

Bước 2: Tập trung hít- thở, khi thở ra các bạn lấy 2 bàn chân và cánh tay làm điểm tựa từ từ nâng hông lên cho đến khi 2 bắp đùi song song với mặt sàn. Sau đó nâng ngực hướng về phía cằm của bạn.

Bước 3: Giữ tư thế này trong vòng 1 phút và duy trì hít thở đều đặn.

Tư thế Yoga Tòa sen

Tác dụng:  kích thích và giúp thư giãn vùng bụng cùng các cơ quan sinh sản của chị em.

sot-truoc-khi-mang-thai

Động tác:

Bước 1: Ngồi xuống sàn tập, 2 chân duỗi thẳng trước mặt. Đặt chân phải trên đùi trái và chân trái vẫn giữ chạm sàn.

Bước 2: Đặt bàn chân trái lên trên bắp đùi phía trong chân phải.

Bước 3: Hai bàn tay đặt trên hai đầu gối, ngửa lòng bàn tay lên trời.

Bước 4: Thư giãn và tập trung hít thở. Nếu động tác này làm bạn bị đau hông, đau gối hay cảm giác chưa quen thì các bạn có thể bắt chéo hai chân như tư thế ngồi bình thường.

Mẹ nên đọc> [Chia sẻ] Video cách tắm cho trẻ sơ sinh trong mùa Đông AN TOÀN tại nhà

Tư thế  Yoga Trồng chuối

Tác dụng: giúp tăng cường sức mạnh của các bạn, ngoài ra nó còn có tác dụng giảm hen suyễn, trị mất ngủ, giải toản căng thẳng trí não và kích thích hoạt động của các Hormone nội tiết tố trong cơ thể.

chuan-bi-truoc-khi-mang-thai-3-thang

Động tác:

Bước 1: đặt 2 bàn tay lên nhau và để đầu ở giữa hai tay.

Bước 2: Hít vào thật sâu, sau đó chống chân lên để cơ thể tạo thành hình chữ V ngược.

Bước 3: Thở ra đồng thời nâng 2 chân lên thẳng lên trời cùng lúc cố gắng luôn giữ 2 bàn chân duỗi thẳng và khép lại với nhau.

Lưu ý:

Không để cong lưng, nhớ duỗi thẳng chân để tránh gây áp lực cho xương cụt.

Giữ tư thế này trong tối thiểu là 10s và kết thúc bằng cách co chân lại nhẹ nhàng để trở về tư thế đứa trẻ.

3, Lưu ý tập yoga trước khi mang thai

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Trước khi quyêt định tập yoga, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé! Bởi một số trường hợp sau đây sẽ không phù hợp với việc tập yoga: sức khỏe của bạn không ổn định, có biến chứng khi mang thai, có vấn đề về lưng hoặc tiền sử sảy thai, … Với những chị em có thể trạng yếu, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm các biện pháp khác nâng cao sức khỏe.

Có huấn luận viên riêng

Nhìn thì dễ nhưng khi thực hành lại khó hơn bạn tưởng rất nhiều. Chính vì vậy, hãy bắt đầu tập với huấn luận viên riêng nhé. Việc này sẽ giúp các bài tập trở lên chính xác và giảm thiểu nguy cơ chấn thương không đáng.

nhung-dieu-luu-y-truoc-khi-mang-thai

Chỉ tập khi chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái

Hãy giữ cho tâm trạng luôn thoải mái và cảm thấy yoga là niềm vui. Đừng bắt ép bản thân mình thích môn thể dục này, điều này không hề tốt cho tâm lý cua rbanj trước khi sẵn sàng mang thai.

Không tập quá nhiều

Khi mới bắt đàu tập, bạn chỉ nên tập yoga ở mức vừa phải cũng như luôn luôn để mắt đến tình trạng sức khỏe của mình trong khi tập.

Chú ý hơi thở

Thở là một trong những phần quan trọng nhất của cả việc tập yoga, việc này giúp bạn giữ được cột hơi và dễ dàng sinh em bé hơn. Đây là một trong những kỹ thuật thở giúp lấy lại bình tĩnh, cho phép cơ thể và tâm trí bạn được thư giãn.

Tập yoga trước khi mang thai là môn thể dục vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn và nên nằm trong kế hoạch tập luyện trước khi mang thai. Đây cũng chính là cách giúp chị em chiều chuộng, yêu thương bản thân hơn.

Tin hay cho Mẹ và Bé> 

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427
Web site: http://momandbaby.com.vn

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *