Học cách massage tại nhà giúp mẹ Thư Giãn con Thông Minh khi mang Bầu

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Cơ thể phụ nữ thay đổi nhất là lúc mang thai, trong thời kỳ này cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ và thư giãn để con sinh ra được khỏe mạnh. Cùng chúng tôi học cách massage bà bầu ngay tại nhà để có phút giây thư giãn thoải mái.

tác dụng của massage bà bầu

Trong giai đoạn 6 tháng cuối thai kỳ bà bầu thường cảm thấy đau mỏi các khớp và đau lưng. Chỉ cần những động tác nhẹ nhàng đúng cách sẽ giúp cho cơ thể bà bầu thoải mái hơn khi thấy sự thay đổi bên trong cơ thể dù là nhỏ nhất. bà bầu hãy chịu khó học cách chung ssongfs với nhiều thay đổi bất ngờ trong khoảng thời gian là 9 tháng để con sinh ra được khỏe mạnh. Chỉ với một số mẹo nhỏ sau đây các bà bầu sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Một số lưu ý về thể chất của bà bầu và cách chăm sóc tại nhà

1, Bà bầu thường cảm thấy đau lưng

 

massage-ba-bau-1

Nguyên nhân: Sự thay đổi các hormone trong cơ thể khi mang thai khiến các mô trở nên mềm hơn, các khớp xương sẽ giãn ra, cơ bụng căng ra bởi sức nặng của thai nhi làm ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống và phần cơ lưng. Trong giai đoạn 6 tháng cuối thai kỳ nếu bà bầu có tư thể ngồi không đúng sẽ khiến cho bệnh đau lưng trầm trọng hơn.

Phương pháp khắc phục: biện pháp tốt nhất dành cho bà bầu trong giai đợn này chính là  những bài tập yoga, ngoài ra những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng giúp cho cơ thể bà bầu khỏe mạnh và mềm dẻo hơn. Lưu ý: Khi tập chỉ nên mang giày đế thấp và không mang vác vật nặng nhé các mẹ. Chú ý kết hợp với massage cho bà bầu ở phần lưng thật nhẹ nhàng, hãy nhờ ông xã thoa dầu với một số động tác xoa bóp nhẹ nhàng phần lưng dưới nhiều hơn sẽ giúp cho sự tuần hoàn máu và làm ấm cơ thể của mẹ bầu tốt hơn.

2, Đau các khớp xương khắp cơ thể

massage-ba-bau-2

Nguyên nhân: Các hormone trong cơ thể sẽ làm mềm các dây chằng nhiều hơn để chuẩn bị bước vào giai đoạn sinh nở, đây là nguyên nhân dẫn đến hai bên hông bà bầu thường cảm thấy đau, nhất là vùng khung xương và lưng. Giai đoạn này tư thể nằm và ngồi không đúng sẽ làm cho mẹ bầu cảm thấy đau hơn rất nhiều.

Phương pháp khắc phục: Tránh những tư thể, di chuyển khiến bạn đau và cố gắng ngồi thẳng lưng đúng cách. Không nên đứng và ngồi một chỗ quá lâu. Dùng tay nhẹ mát xa phần hông, lưng thật nhẹ nhàng sẽ khiến cơ thể thư giãn hơn.

3, Cách mát xa cho bà bầu hiệu quả

massage-ba-bau-3

Một số phương pháp massage cho bà bầu đúng sẽ khiến cho cơ thể cực kỳ thư giản và làm dịu được những cơn đau do quá trình mang thai đem đến.

Đối với phần bụng: Cần massage thật nhẹ nhàng, dùng tay vuốt và di chuyển theo chiều dọc theo hướng về tim.

Trong thời kỳ đầu mang thai bà bầu tránh tuyệt đối việc xoa bóp vùng bụng dưới và vùng dưới thắt lưng. Massage vùng bụng có tác dụng làm dịu đi những cơn co thắt tử cung dữ dội ở cuối thời kỳ mang thai.

Với những tĩnh mạch bị giãn bà bầu không nên massage vùng này mà hãy xoa nhẹ lướt xung quanh.

Đối với vùng chân: Massage cũng giúp cho các mẹ cảm thấy bớt những cơn đau nhức trên cơ thể.

Trong quá trình massage mẹ bầu nên dùng thêm một số loại tinh dầu tự nhiên trị để massage trên cơ thể mình, cảm giác thư giản tốt hơn rất nhiều.

4, Những lợi ích của việc mát xa cho phụ nữ có thai

massage-ba-bau-4

Nhiều bà bầu không quan tâm đến massage và để mặc cho cơn đau hành hạ. Tuy nhiên khi biết về những lợi ích của việc massage bà bầu trong quá trình mang thai mà chúng tôi chia sẻ dưới đây thì sẽ thay đổi suy nghĩ.

Massage bà bầu giúp lưu thông máu, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi, thai nhi sẽ tăng cân ổn định hơn và cải thiện cả giấc ngủ của bé trong bụng bạn.

Tình trạng rạn nứt da trước và sau khi sinh sẽ được hạn chế một đáng kể.

Giảm stress, giải tỏa cẳng thẳng thần kinh và giúp thư giãn cơ thể

Giảm những triệu chứng khó chịu thời kỳ mang bầu như: đau lưng, nhức khớp, đau hông và đau đầu.

Trong những tháng cuối thai kỳ sẽ xuất hiện hiện tượng sưng phù, nổi gân… massage sẽ giúp bà bầu giảm sưng phù và nổi gân, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu và bạch cầu.

massage-ba-bau

Hạn chế chứng trầm cảm sau sinh của bà bầu.

Gia tăng sự gắn kết giữa mẹ bầu và em bé trong bụng.

Còn 1 lợi ích vô cùng quý chính là massage khi đang chuyển dạ giúp sản phụ bớt đau, giảm lo lắng, căng thẳng.

Đồng thời, masage giúp quá trình sinh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trong quá trình mang thai, khi đã đến những tháng cuối của chu kỳ bà bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi. Một lời khuyên của chuyên gia cho các ông chồng chính là hãy học cách mát xa cho bà bầu để có thể tự tay chăm sóc cho người phụ nữ của mình và cũng là người mẹ của những đứa con của mình nhé. Mỗi người phụ nữ chỉ mang thai rồi sinh con một đến hai lần trong đời chính vì vậy đây là những khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ và không có gì quý hơn tình yêu thương và sự chăm sóc của chính người thân yêu.

Vậy là các mẹ đã biết cách massage bà bầu rồi đúng không nào! Hãy luyện tập thật chăm chỉ để có 1 cơ thể khỏe mạnh, để chờ đợi đến lúc sinh “ mẹ tròn con vuông”

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *