[Tổng hợp] Kinh nghiệm chăm sóc mẹ sau sinh NHANH CHÓNG phục hồi sức khỏe

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Chuyên mục hôm nay, Mom & Baby sẽ chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mẹ sau sinh mau chóng phục hồi sức khỏe. Các mẹ có thể tham khảo để bổ sung kiến thức chăm sóc mẹ và bé trong bài viết dưới đây:

1, Kinh nghiệm cho con bú

cham-soc-ba-me-va-em-be-sau-sinh

Mẹ nên cho con bú sữa mẹ nếu không có chống chỉ định của bác sĩ vì sữa mẹ kinh tế hơn, tiện dụng, dễ bảo quản, cho con bú sẽ thắt chặt tình cảm mẹ con, giúp tử cung co hồi tốt hơn trong thời kỳ hậu sản, có thể phòng thiếu máu, mẹ chậm có kinh lại 8 tháng sau sinh, có thể ngừa thai được 6 tháng đầu sau sinh, giảm nguy cơ ung thư vú ở mẹ …

Trước và sau mỗi lần cho bú nên làm vệ sinh vú sạch sẽ bằng nước ấm.

2, Những loại quả giúp mẹ mau phục hồi và nhiều sữa sau sinh

Cam, quýt có chất xơ giúp kích thích tiết sữa mẹ. Khi tuyến sữa của mẹ bị tắc, lượng sữa cung cấp sẽ giảm, thậm chí có thể gây viêm tuyến sữaCủ sen

Củ sen chứa một số lượng lớn các vitamin, chất khoáng và tinh bột tốt cho lá lách và dạ dày, đồng thời như “thuốc giải nhiệt”. Những bà mẹ sau sinh ăn củ sen sẽ có tác dụng kích thích tiêu hoá, tạo cảm giác đói và tăng lượng sữa mẹ để nuôi con

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

Đu đủ: Ăn canh, hay cháo móng giò hầm đu đủ xanh sẽ giúp bà mẹ tăng lượng sữa, kích thíchtiết sữa nhiều. Bởi thế, đây là món ăn phổ biến cho bà mẹ sau sinh. Món này còn giúp chữa các bệnh ít sữa hoặc sữa loãng ở sản phụ.

Quả sung non và lá sung non có tác dụng tăng lượng sữa mẹ. Mẹ có thể sử dụng 10-20g quả sung non và lá sung non nấu uống nước mỗi ngày.

3, Nhóm thực phẩm cần bổ xung

Sau sinh, mẹ cẩn bổ sung các loại hoa quả tươi và rau xanh để đảm bảo lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất. Không nên chỉ dùng một loại trái cây hay rau củ mà cần phải đa dạng. Bên cạnh đó, người mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa tinh bột giúp tăng cường năng lượng. Các loại thực phẩm có nhiều tinh bột như cơm, bánh mỳ, khoai tây…

Protein cũng là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của cơ, vì thế protein cũng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người mẹ cho con bú. Protein có nhiều trong các loại thịt, cá, trứng, đậu lăng… Ăn cá rất tốt đối với cả mẹ và con, mỗi tuần nên ăn cá tối thiểu là 2 lần, ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại dầu được chế biến từ cá

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

4, Kinh nghiệm tắm gội sau sinh

Mẹ không nhất thiết phải kiêng tắm gội, nhưng hãy đợi sau 8-10 ngày khi cở thể khỏe hãy nấu nước xông, xông sau đó lấy nước đó tắm gội luôn. Mẹ có thể mua các gói xông hơi ở hiệu thuốc. Sau khi xông hơi, các bạn lau thật khô và bôi rượu gừng toàn thân, cho ấm .

Nếu các bạn tắm quá sớm, cơ thể bị nhiễm lạnh, sau này bạn dễ bị cảm, chịu lạnh kém hơn và xương khớp đau nhức sớm.

5, Hiện tượng sản dịch

Trong 2 – 3 ngày đầu sau sinh, sản dịch có màu đỏ tươi, sau đổi sang màu đỏ sậm như bã trầu. Từ ngày thứ 4 đến thứ 8 chất dịch loãng hơn, lẫn với chất nhầy lờ lờ như máu cá. Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 12, sản dịch chỉ còn là một chất nhầy trong, ít đi dần dần.

6, Lấy lại vóc dáng sau sinh

cham-soc-me-sau-sinh-nhu-the-nao

Sau khi sinh tử cung dần hồi phục, nhưng cơ thành bụng trở nên lỏng lẻo khó hồi phục trở lại, nhất là ở phụ nữ mang thai, thành bụng giống như quả bóng bơm hơi, không có tính đàn hồi. Ngoài ra, trước và sau khi sinh, vì nhu cầu dinh dưỡng của bé và việc bà mẹ không ngừng nạp nhiều thực phẩm nhiệt lượng cao cũng có thể gây tích mỡ trong cơ thể và cơ thể dễ dàng béo lên. Vì vậy, mẹ cần vận động, tập thể dục nhẹ nhàng để giảm béo vòng 2.

Mẹ nên đọc:

7, Những điều kiêng kỵ khi chăm sóc mẹ sau sinh

Không có căn cứ khoa học nào để kiêng tôm, cua, cá – những thứ có nhiều vi chất (kẽm, iod, canxi…), chỉ tránh khi gây dị ứng hay rối loạn tiêu hóa cho người ăn.

Tránh hay hạn chế cà phê: vì nhiều quá làm cho trẻ quấy nhiễu.

Rượu và đồ uống có độ cồn: nếu dùng đồ uống có độ cồn thì nên cho bú trước đã, sau khi uống rượu cũng cần phải đợi 1-2 giờ mới cho bú lại.

Tránh hút thuốc lá: chất nicotin và các sản phẩm giáng hóa của nó có thể đi vào sữa và có thể làm cho trẻ tăng nhịp tim, quấy khóc, nôn và tiêu chảy, còn ảnh hưởng đến sự thèm ăn và ngon miệng của mẹ.

lap-ke-hoach-cham-soc-ba-me-sau-sinh

Hút thuốc lá chủ động hay bị động (ngửi khói thuốc lá) có thể tăng nguy cơ trẻ bị hội chứng đột tử và tăng nhiễm khuẩn đường hô hấp và tai, dù trẻ được nuôi dưỡng bằng cách nào. Thuốc lá còn có thể ảnh hưởng đến sự xuống sữa (phản xạ tiết sữa) và có thể giảm lượng sữa.

Tránh một số gia vị gây kích thích và tiết qua sữa: hành, tỏi, ớt, hồ tiêu.

Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 45 ngày sau đẻ. Sau thời gian đó, có thể sinh hoạt khi cả hai vợ chồng đều cảm thấy cần thiết.

Trên đây là kinh nghiệm chăm sóc mẹ sau sinhMom & Baby chia sẻ cho các mẹ. Hi vọng sẽ giúp ích cho mẹ trong quá trình kiêng cữ và làm đẹp sau sinh.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *