[Tư vấn từ CHUYÊN GIA] Chuẩn bị gì trước khi mang thai lần đầu

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Được làm mẹ là món quà tuyệt vời nhất của mẹ. Để thiên chức ấy thật trọn vẹn và hoàn hảo, các chị em nên trang bị những kiến thức cần thiết, cũng như chuẩn bị chu đáo để đón chào thiên thần nhỏ của mình. Tuy nhiên, có nhiều chị em không biết chuẩn bị gì trước khi mang thai lần đầu. Cùng Mom & Baby tìm hiểu về việc chuẩn bị trước khi mang thai như thế nào nhé.

Mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng, vì thế, ngay từ khi có ý định bầu bí, mẹ đừng quên làm những việc sau nhé:

an-gi-truoc-khi-mang-thai-de-sinh-con-trai

  1. Khám sức khỏe

Khám sức khỏe tổng quan là việc đầu tiên bạn nên làm khi bắt đầu có ý định mang thai. Xét nghiệm máu ngoài việc biết lượng hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu, bạn còn biết mình có mắc các bệnh lây qua đường tình dục hoặc viêm gan B, C,…

Bạn có thể kiểm tra khả năng thụ thai của mình. Khám phụ khoa và siêu âm để đánh giá chức năng hoạt động của tim, phổi, gan, thận và phát hiện các nguy cơ có thể ảnh hưởng đến việc mang thai như polyp cổ tử cung, bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Ngoài ra, bạn cũng nên khám nha khoa vì nhiều người dễ mắc các bệnh về răng miệng khi mang thai.

  1. Tiêm phòng

Bạn nên đến các cơ sở y tế dự phòng để được tư vấn, xét nghiệm và tiêm phòng Rubella, cúm, viêm gan B,… Tiêm cúm tốt nhất 2 tháng trước khi có thai và tuyệt đối không tiêm các mũi liền nhau. Với mũi tiêm Rubella là 3 – 4 tháng trước khi có thai. Ngoài ra, bạn nên tẩy giun 2 tháng trước khi mang thai.

truoc-khi-mang-thai-phai-tiem-phong-gi

  1. Từ bỏ các thói quen không lành mạnh

Nếu có ý định mang thai thì bạn không nên hút thuốc lá. Sử dụng thuốc lá ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến đẻ non, sảy thai hoặc trẻ bị thiếu cân.

Rượu cũng có hại cho việc thụ thai. Uống rượu trong thời kỳ thụ thai có thể gây dị tật bẩm sinh và hàng loạt vấn đề về sức khỏe của trẻ sau này.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ nữ trong giai đoạn mang thai không nên sử dụng cafe với số lượng lớn. Việc tiêu thụ nhiều cafeine có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ sảy thai.

  1. Bổ sung axit folic

cach-cham-soc-em-be-2-tuoi

Theo các chuyên gia, bạn nên uống 400 microgram axit folic trong 3 chu kỳ kinh nguyệt liên tục trước khi thụ thai. Việc bạn uống axit folic sẽ giúp thai nhi ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống, khuyết tật ống thần kinh,… Để sử dụng loại thuốc này, bạn nên hỏi bác sĩ để được tư vấn chuẩn xác nhất.

  1. Chế độ dinh dưỡng

Lựa chọn các thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Cố gắng ăn nhiều rau, trái cây, thực phẩm chứa nhiều chất như đậu, các loại ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, nước cam,… Những sản phẩm thịt, đậu nành, trứng… giàu protein cũng rất tốt cho bạn trước khi mang thai.

Bổ sung sắt trước khi mang thai là yếu tố tiên quyết giúp phòng tránh rủi ro và nguy cơ dị tật thai nhi. Tham khảo ngay bí quyết nạp chất sắt sau mẹ nhé!

phu-nu-truoc-khi-mang-thai-can-chuan-bi-nhung-gi

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm cực kỳ giàu sắt, cữ mỗi khẩu phần thịt lại chứa 2,5-3mg sắt. Bạn nên loại bớt gân, mỡ bò trước khi chế biến, bởi phần nạc của thịt giàu sắt hơn.

Ngũ cốc

Bữa ăn sáng với ngũ cốc là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung sắt vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Thông thường, mỗi một khẩu phần ngũ cốc chứa tới 21mg chất sắt. Ngoài sắt, ngũ cốc còn chứa canxi, a-xít folic, đặc biệt tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai.

Khoai tây

Không chứa chất béo, cholesterol, nhưng giàu kali, vitamin C và vitamin B6, khoai tây rất tốt cho phụ nữ đang có ý định thụ thai. Một củ khoai tây cỡ vừa chứa 2,7mg sắt.

cach-cham-soc-em-be-5-thang-tuoi

Mận khô

100g mận sấy khô chứa 1,2mg sắt. Ăn nhiều mận hoặc uống nước ép mận, bạn sẽ không lo phải đối mặt với chứng táo bón khi mang thai phiền toái.

Các loại đỗ

Đỗ đỏ, đỗ đen… đều rất giàu sắt nhưng đỗ trắng dồi dào sắt hơn cả. Nửa bát đỗ trắng chứa khoảng 4mg sắt. Ngoài ra, đỗ trắng còn giàu kali, giúp cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

Rau bina

Một nửa bát rau bina nấu chín có 3,2mg sắt. Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho thai kỳ như axit folic, canxi, vitamin C, beta-carotene.

Để cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ sắt, bạn nên uống thêm nước cam. Protein trong động vật từ thịt cá cũng giúp việc tiêu thụ sắt dễ dàng hơn. Hạn chế uống trà, cà phê, ưnớc có gas, vì chúng không tốt cho quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Mẹ nên đọc:

  1. Chuẩn bị tâm lý

phu-nu-truoc-khi-mang-thai-can-chuan-bi-nhung-gi

Chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý là điều vô cùng quan trọng vì bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Thiên chức làm cha mẹ đòi hỏi tình yêu thương, sự hy sinh, sự chăm sóc… vô điều kiện. Tài chính cũng là điều cần chuẩn bị trước khi chào đón thiên thần nhỏ chào đời. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị tâm lý cho chính mình, bạn nên chia sẻ với bạn đời mọi dự định và kế hoạch liên quan đến con cái.

Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho bé, đồng thời giúp cho chính mình có một tâm lý sẵn sàng, ba mẹ không chỉ cần những cuộc nói chuyện, dự trữ ngân sách mà còn phải thực hiện những bước điều chỉnh quan trọng trong cuộc sống

Có con là một sự kiện lớn lao đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào. Nhiều mẹ không biết chuẩn bị gì trước khi mang thai lần đầu hãy đọc những chia sẻ mà Mom & Baby chia sẻ bên trên.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *