{Chia sẻ} Kinh nghiệm “Chăm sóc mẹ bầu tháng thứ 2” ĐÚNG CÁCH

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Khi mang thai, bạn đã biết cách chăm sóc chính mình trong những tháng đầu tiên của thai kỳ? Để giữ 1 sức khỏe tốt, để thai nhi khỏe mạnh cần phải biết cách chăm sóc mẹ bầu tháng thứ 2 và lên kế hoạch thực hiện đầy đủ từng việc một mang lại cho bạn một thai kỳ vui vẻ và khỏe mạnh.

Đi cùng mỗi giai đoạn phát triển của thai nhi, bà bầu sẽ cần hoàn thành thêm một số công việc “phát sinh” để đảm bảo sức khỏe của mình và tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển. Bên cạnh đó, giữ cho tâm trạng luôn tỉnh táo, vui vẻ giữa bộn bề lo toan và một bụng bầu tròn căng là việc không hề dễ dàng. Vì vậy bạn sẽ cần biết đến 1 số thông tin sau đây:

chăm sóc bà bầu

1, Sự phát triển của thai nhi ở tháng thứ 2

Ở tháng thứ hai, phôi thai dài khoảng 2,5cm, thể trọng khoảng 4g. Nội tạng như: tim, dạ dày, ruột, gan và não bộ bắt đầu phân hoá. Các cơ quan như: chân, tay, mắt, miệng, tai…bắt đầu hình thành.

Trong tháng thứ hai, có một số phụ nữ sẽ cảm thấy chán ăn do nghén, hoặc quá lo lắng cho thai nhi. Tuy nhiên, dù thế nào mẹ bầu cũng hãy thay đổi khẩu phần ăn thường xuyên sao cho tìm được sự ngon miệng. Chế độ dinh dưỡng của mẹ đảm bảo thì thai nhi mới phát triển tốt.

an-dua

2, Tham gia một lớp thể dục cho bà bầu

Đây là việc bạn nên làm từ những tháng đầu tiên để cho tạo thói quen luyện tập thể dục cho cơ thể, đồng thời để cơ bắp co giãn và quen với các động tác dần dần trước khi bạn bước vào những tháng sau của thai kỳ với một chiếc bụng nặng nề.

Nếu bạn vẫn chưa tham gia lớp thể dục nào thì hãy đăng ký ngay nhé, không nên trì hoãn nữa đâu. Một lớp tập yoga cho bà bầu rất phù hợp với bạn. Yoga giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai, chống lại các cơ đau nhức trong thai kỳ, đồng thời giúp bạn trải qua các giai đoạn chuyển dạ tốt hơn.

cach-cham-soc-em-be-1-thang-tuoi-2

3, Tranh thủ thời gian để tận hưởng cuộc sống không có em bé

Chỉ còn một vài tháng nữa là cuộc sống của bạn thay đổi hoàn toàn trong vai trò một người mẹ. Hãy tranh thủ thời gian này để làm một số việc bạn yêu thích. Mua vé đi xem phim suất khuya, đi dạo nhà sách và hoặc những cửa hàng bạn yêu thích, đi xem kịch…

Bạn cần tranh thủ thực hiện những việc này không có nghĩa là bạn sẽ không thể làm được sau khi sinh con, chỉ vì đi vào khoảng thời gian này sẽ không quá phức tạp.

cham-soc-toc-cho-me-bau

4, Chăm sóc và dưỡng ẩm da bụng

Dùng kem dưỡng ẩm hoặc các hương liệu tự để thoa lên bụng không chắc chắn sẽ giúp bạn tránh được những vết rạn, nhưng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và giảm tình trạng ngứa bụng do da kéo giãn ra.

5, Biết giới tính của em bé

Thời điểm bạn mong đợi đã đến. Có thể bạn đã hồi hộp muốn biết giới tính của con từ khi biết mình đã thụ thai, nhưng kết quả giới tính chính xác nhất chỉ đến từ sau tháng thứ 5 thôi. Bạn có thể hỏi bác sĩ về giới tính của thai nhi vào lần khám thai định kỳ gần nhất.

an-yen-truoc-khi-mang-thai

Hầu hết tất cả các cặp vợ chồng đều mong muốn biết giới tính của thai nhi ngay, vì sự tò mò về giới tính của em bé khiến bạn không thể đợi đến khi con ra đời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm chút bất ngờ và hồi hộp vào ngày sinh con, bạn có thể cố gắng chờ đợi đến phút cuối bé ở trong bụng mẹ.

6, Ngủ nghiêng về một bên

Khi bụng bạn đã bắt đầu to hơn, việc nằm ngửa thẳng lưng sẽ không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Tư thế này sẽ khiến cho bạn bị đau lưng, đau cơ, tăng mức độ trầm trọng của bệnh trĩ, và sưng phù. Nằm ngửa còn gây tụt huyết áp, khiến bạn chóng mặt, đặc biệt là mỗi khi ngồi hoặc đứng dậy.

Để đảm bảo một giấc ngủ ngon lành, lời khuyên dành cho bạn là hãy nằm ngủ nghiêng về bên tay trái, vì nó giúp bạn cải thiện sự lưu thông máu, giảm sưng và giảm đau nhức.

cham-soc-em-be-tu-trong-bung-me

7, Tập các bài tập cho cơ sàn chậu

Các bài tập cơ sàn chậu Kegel không những dành cho phụ nữ sau khi sinh, mà còn vô cùng bổ ích cho phụ nữ đang mang thai. Các bài tập cho cơ sàn chậu có công dụng làm săn chắc cơ vùng âm đạo, tránh bệnh táo bón và hạn chế tình trạng nước tiểu tự động chảy ra ngoài – một trong những vấn đề bà bầu ngại hỏi.

Tin hay cho mẹ:

8, Ăn uống lành mạnh

Vào thời gian này, cơ thể bạn cần bổ sung thêm 300 kcal mỗi ngày cho bạn và cho em bé đang phát triển. Bạn có thể bổ sung năng lượng này bằng cách ăn thêm các bữa xế chiều hoặc bữa tối với sữa chua hoặc một ly kem nếu bạn cần bổ sung chế phẩm từ sữa, hoặc ăn thêm cam, chuối, bơ nếu ngày hôm ấy bạn chưa ăn nhiều trái cây.

cach-cham-soc-em-be-5-thang-tuoi

9, Dành thời gian cho chồng nhiều hơn

Có phải gần đây bạn hơi lơ là ông xã của mình không, hoặc hai người rất hiếm khi có những giây phút lãng mạn? Nếu đúng là như vậy, hãy dành thời gian cho nhau dù ai cũng đang bận rộn chuẩn bi cho sự chào đời của bé. Hãy cùng nhau làm những việc có thể giúp cả hai kết nối và gần gũi với nhau hơn, như cùng nhau đi dạo, đi xem phim hoặc đơn giản là những cuộc nói chuyện thân mật về tương lai, về hình ảnh một người cha và người mẹ tốt mà hai bạn sẽ trở thành. Hãy cố gắng thực hiện điều đó mỗi tuần một lần. Nếu hiện tai bạn và ông xã đã hạnh phúc và lãng mạn, hãy duy trì điều đó nhé.

cham-soc-me-bau-3-thang-dau-1

Chăm sóc mẹ bầu tháng thứ 2 để vượt qua giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất trên đây tổng hợp lại tất tần tật những điều mà mẹ bầu nên quan tâm để có sức khỏe thật tốt, giúp bé yêu phát triển thật tốt, tránh các dị tật thai nhi và chuẩn bị cho những giai đoạn tiếp theo của thai kỳ. Mom & Baby chúc các mẹ bầu khỏe mạnh và có thai kỳ dễ chịu.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *