[CẨM NANG] Phụ nữ cần ăn gì trước khi mang bầu

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Chế độ ăn uống trước khi mang thai là cần thiết cho sự phát triển của thai nhi sau này. Bổ sung thêm các loại thức phẩm có chứa axit folic, canxi, omega-3, và sắt là điều mà mẹ bầu nào cũng biết. Thế nhưng ăn gì trước khi mang bầu để bổ sung đầy đủ các loại dưỡng chất trên thì chưa hẳn các mẹ đã biết. Hãy cùng Mom&Baby tìm hiểu nhé các mẹ.

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

1, Thực phẩm bổ sung nhiều Axit folic.

Các loại đậu khô còn nguyên vỏ như: đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen…chứa nhiều đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc nguyên hạt: chủ yếu bao gồm gạo lứt, ngô, kê, gạo tím, cao lương, kiều mạch, lúa mì, mè đen, yến mạch…

Quả bơ: có thể cung cấp axit folic cho bà bầu nhiều hơn so với bất cứ loại trái cây nào. Nó chứa khoảng 45mg axit folic trên 100 gram bơ.

Quả cam: trong mỗi 100 gram quả cam có chứa 87,6 gram nước, 30 mg vitamin C, 20 mg phốt pho, 4,5 mg natri và 25 mg axit folic….

Quả cà chua: 48 mcg là lượng axit folic có trong một cốc nước ép cà chua, nó còn chứa nhiều loại vitamin A,C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Những người bị bệnh gút, hay sỏi mật thì không nên ăn cà chua.

Gạo lứt: chứa vitamin nhóm B quan trọng trong chuyển hóa vật chất, nó chứa vitamin B1, B2, B3, B6 và chứa cả axit folic B9. Các mẹ bị vấn đề về đường tiêu hóa như khó tiêu thì không nên ăn gạo lứt.

cach-cham-soc-em-be-5-thang-tuoi

2, Các thực phẩm giàu canxi

Phô mai không béo: là một trong những loại thực phẩm được là từ sữa rất giàu canxi. Hơn nữa, không giống các sản phẩm đươc làm từ sữa khác, hàm lượng đường có trong phô mai rất thấp. Phô mai giúp cơ thể tái khoáng hóa từ những canxi và phốt pho trong răng từ đó giúp men răng chắc khỏe hơn. Phố mai không béo chưa hàm lượng canxi vô cùng lớn có thể cung cấp tới 1086 mg hoặc 109% nhu cầu của cơ thể với loại khoáng chất này.

Sữa không béo và sữa chua: với hàm lượng dinh dưỡng phong ohus gồm protein, canxi, photpho, kali, các vitamin nhưng lại ít béo thì sữa tươi tách béo là thực phẩm lí tưởng để các mẹ bổ sung trước khi mang thai.

Cải xoong: chứa một hàm lượng đáng kể sắt, canxi và axit folic, vitamin A và C…rất thích hợp với bà bầu. Ăn cải xoong có tác dụng tốt giúp bảo vệ sức khỏe tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, với một hàm lượng chất carotenoid, lutein và zeaxanthin cao cải xoong giúp bảo vệ đôi mắt bạn.

Bông cải xanh: loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biết là canxi và vitamin K, là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương. Ngoài ra, chất xơ, protein, crom, vitamin A,c có trong bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe.

Đậu cô ve: mỗi 100 gram có trong đậu cô ve chưa đến 349 mg canxi, cao hơn khoảng gấp đôi so với đậu nành. Có thể nầy đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ.

phu-nu-truoc-khi-mang-thai-can-chuan-bi-nhung-gi

Đọc thêm:

3, Thực phẩm bổ sung Protein chất lượng cao

Trứng: lòng đỏ trứng chiếm 33% trọng lượng lỏng của trứng, nó chứa toàn bộ mỡ, khoảng dưới một nữa lượng protein còn lại hầu hết là dưỡng chất. Nó cũng chứa toàn bộ choline. Một lòng đỏ trứng chứa khoảng 1 nuwarw lượng choline khuyên dùng hàng ngày. Choline là dưỡng chất quan trọng cho phát triển não bộ của thai nhi sau này.

Cá: không hề thua kém thịt về giá trị dinh dưỡng. Lượng protein trong cá dao động từ 16-22%, thành phần acid amin cân đối.

Thịt gà: theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, Canxi, Sắt. Đây là loại thực phẩm có hàm lượng protein chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

4, Thực phẩm bổ sung Omega 3

Quả óc chó: có chứa hàm lượng lớn axit béo omega-3, vitamin E… Đặc biệt hàm lượng omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, tác dụng của quả óc chó giúp thức đẩy sự phát triện đại não của thai nhi. Thậm chí nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kì, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

an-gi-truoc-khi-mang-bau

Hạt dẻ: các nghiên cứu đã chứng mình hạt dẻ có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Loại axit béo thuộc họ omega-3 trong hạt dẻ có tác dụng giúp kháng viêm. Ngoài ra chất phytosterol được coi là chất giúp giảm sự hấp thu cholesterol vào trong máu. Tuy nhiên, các mẹ bị bệnh dạ dày nên hạn chế ăn hạt dẻ vì vẻ sản sinh nhiều axit dạ dày, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.

Hạnh nhân: cũng là một loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn. Trong quả hạnh nhân có nhiều omega-3, giúp trẻ phát triển trí não thông minh. Ngoài ra, hạnh nhân còn cung cấp một lượng folate và axit folic cần thiết cho mẹ và bé. Tinh dầu tự nhiên và chất xơ có trong hạnh nhân, tốt cho tiêu hóa của mẹ chống táo bón trong thai kì vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, magie có trong hạt hạnh nhân tốt cho hệ thần kinh của trẻ và ngăn ngừa sinh non.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lí sẽ giúp các chị em chuẩn bị làm mẹ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất và vi chất cần thiết để làm tiền đề cho thai nhi phát triển toàn diện nhất. Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *