Ăn gì TỐT trước khi mang thai để con KHỎE MẠNH

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

Chế độ ăn uống trước khi mang thai ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Tuy nhiên, để có một chế độ ăn uống trước khi mang thai hợp lí thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Vậy ăn gì tốt trước khi mang thai? Hãy cùng Mom&Baby tìm hiểu nhé.

Tin hay cho mẹ:

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

1, Tạo thói quen ăn uống hợp lí trước khi mang thai

Trước khi mang thai các mẹ phải tạo thói quen ăn uống tốt, cân bằng các chất dinh dưỡng trong cơ thể, không kén chọn các loại thức ăn, ăn đa dạng các loại thực phẩm, dinh dưỡng để chuẩn bị đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình thụ thai và cho quá trình hình thành các cơ quan của thai nhi trong bụng mẹ sau này.

Cần tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi, chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, cố gắng sử dụng các loại thực phẩm thiên nhiên, tươi ngon, khi ăn hoa quả cần gọt vỏ và uống đủ 2 lit nước mỗi ngày

2, Ăn gì tốt trước khi mang thai?

Thực phẩm có chứa Axit folic (Vitamin B9)

Là một vi chất rất cần thiết  cho quá trình tổng hợp DNA, thiếu axit folic các tế bào không thể nhân lên dẫn tới hạn chế sự tăng trưởng. Theo các chuyên gia khuyến cáo thời điểm bổ sung axit folic tốt nhất trước khi mang thai là 3-4 tháng. Bạn có thể uống thêm những loại thuốc bổ để bổ sung chất này và kết hợp với việc sử dụng các loại rau củ quả giàu vitamin b9 như các loại rau có màu xanh đậm, các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, chuối, dưa hấu và hải sản…

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

Thực phẩm có chứa nhiều Canxi

Là một dưỡng chất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe hệ xương của mẹ và sự hình thành xương, răng của trẻ sau này nên việc bổ sung đầy đủ canxi là không thể thiếu. Trước khi bổ sung canxi từ các loại thuốc thì các bạn nên biết rằng bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên và an toàn nhất. Canxi có nhiều trong sữa, phô mai không béo, cá, các loại hạt và ngũ cốc…

Thực phẩm có chứa Omega-3 DHA/EPA

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung đầy đủ DHA/EPA trước khi mang thai giúp tăng quá trình phát triển não bộ, thị giác và hệ miễn dịch của thai nhi sau này. Tăng cường bổ sung hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo chất lượng omega-3 cần thiết. Các loại dầu thực vật cũng rất giàu omega-3, bạn có thể thêm chúng vào quá trình chế biến món ăn của mình

Thực phẩm có Protein chất lượng cao

Theo các chuyên gia việc này có thể cải thiện chất lượng trứng và tăng khả năng thụ thai. Để chuẩn bị cho quá trình mang thai bạn nên bổ sung đủ 0.75g protein/1 kg trọng lượng cơ thể. Các loại trứng, cá, thịt bò, thịt gà là những nguồn protein tự nhiên tuyệt vời dành cho các mẹ. Tuy nhiên, nếu bạn ăn chay thì các loại đâu không những có hàm lượng sắt vô cùng phong phú mà còn rất giàu protein.

truoc-khi-mang-thai-nen-an-nhung-gi

Các loại thực phẩm có chứa Sắt

Là thành phần chuyển oxy và carbonic trong máu rất quan trọng cho cả mẹ và thai nhi. Nếu cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu và làm gia tăng nguy cơ biến chứng thai kì. Nguy hiểm hơn thiếu máu thiếu sắt làm tăng tỉ lệ tử vong cho cả mẹ và bé. Đối với thai nhi thiếu máu dó thiếu sắt có thể gây suy dinh dưỡng, trẻ dễ bị sinh non…Các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp chất sắt tự nhiên nhất bởi chúng giúp sản sinh ra tế bào máu, rau muống, rau ngót cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Bổ sung thêm cái loại trái cây và rau xanh

Nếu bạn đang không có thói quen hoặc ít ăn trái cây và rau xanh thì bạn nên bắt đầu tập ăn từ khi có ý định chuẩn bị mang thai. Trong chúng có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì hoạt động khỏe mạnh của cơ thể cũng như bổ sung các dưỡng chất sau này cho bé.

Đọc thêm:

3, Những thực phẩm cần tránh trước khi mang thai

Các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao: Trước khi mang thai ít nhất 3 tháng bạn nên hạn chế ăn những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ, cá thu, cá bơn…vì hàm lượng thủy ngân cao khi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi sau này.

dieu-can-luu-y-truoc-khi-mang-thai

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn: các thực phẩm này trong suốt quá trình sản xuất, chế biến và đóng gói sử dụng đều có thể bị ô nhiễm làm nguy hại đến sức khỏe của bạn cũng như sự phát triển của em bé sau này.

Soda, nước uống có ga, nước ép đóng hộp: làm tăng hàm lượng đường trong máu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn cũng như tăng khả năng bị tiểu đường thai kì.

Rượu bia và những đồ uống có chứa cafein: các chất kích thích có trong chúng sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi sau này, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non đối với mẹ bầu. Nó còn là nguyên nhân chính cản trở quá trình thụ thai. Theo nghiên cứu, phụ nữ uống nhiều café mỗi ngày thì khả năng thụ thai sẽ chậm hơn so với người khác.

Chế độ ăn uống trước khi mang thai rất cần thiết vì nó là tiền đề để thai nhi có thể phát triển tốt nhất trong bụng mẹ. Hi vọng với những chia sẻ của Mom&Baby các mẹ đã biết được ăn gì tốt trước khi mang thai. Chúc mẹ có một thai kì khỏe mạnh!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty TNHH Mom&baby Hằng Nga
VPGD: Số 44, Ngõ 117 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 0439922238 – 0439987368, 0912608882 – 0988370427

 

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.
0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *